แนวทางการจัดการศึกษาของโรงเรียน

วันที่ 08 พ.ย. 2567

  แนวทางการจัดการศึกษาของโรงเรียนสันติศึกษา  
  ปีการศึกษา 2566 - 2568  

วิสัยทัศน์ (Vision)
 โรงเรียนสันติศึกษามุ่งพัฒนาศักยภาพผู้เรียนด้านวิชาการ ผ่านการจัดการเรียนรู้อย่างหลากหลายมิติ
ควบคู่กับการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมที่ยั่งยืนอย่างมีความสุขในสังคมพหุวัฒนธรรม


พันธกิจ (Mission)

1.พัฒนาหลักสูตรและจัดกระบวนการเรียนรู้ให้ครอบคลุมสอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานและหลักสูตรอิสลามศึกษา

2.พัฒนาผู้เรียนให้มีความเป็นเลิศด้านวิชาการ และส่งเสริมทักษะการเรียนรู้อย่างมีความสุขด้วยประสบการณ์จริง

3.พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีสมรรถนะตรงตามสายงาน มีความเชี่ยวชาญจัดการศึกษาอย่างมืออาชีพ

4.ส่งเสริมและประสานความร่วมมือกับชุมชน ภาคีเครือข่าย ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน


เป้าหมายความสำเร็จ (Goal)

1.ผู้เรียนได้รับการพัฒนาอย่างรอบด้านและมี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นตามเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด

2.ผู้เรียนมีทักษะทางวิชาการและ มีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสันติศึกษา

3.ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม และคุณลักษณะวิถีอิสลามสามารถปฏิบัติศาสนกิจที่ดีงามตามหลักศาสนาที่ตนเองนับถือ

4.ผู้เรียนมีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย

5.ผู้เรียนมีสุขภาพทางกายและจิตใจที่ดี

6.ผู้เรียนมีความตระหนักร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

7.ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาสมรรถนะตรงตามสายงานอย่างต่อเนื่อง และส่งเสริม ทักษะการเรียนรู้อย่างมี ความสุขด้วยประสบการณ์ชีวิตจริง

8.โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาและหลักสูตรอิสลามศึกษา ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษา

9.โรงเรียนมีกระบวนการบริหารและการจัด การศึกษาที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพ

10.โรงเรียนได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายในการพัฒนาคุณภาพการจัดศึกษาอย่างต่อเนื่อง
 

กลยุทธ์ (Strategy)

กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาคุณภาพผู้เรียน
   
      - ผู้เรียนได้รับการพัฒนาอย่างรอบด้านและมี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นตามเกณฑ์ที่โรงเรียน กำหนด
         ผู้เรียน ทักษะทางวิชาการ มีสมรรถนะตามหลักสูตรและคุณลักษณะวิถีอิสลาม
         ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม สามารถปฏิบัติศาสนกิจที่ดีงามตามหลักศาสนาที่ตนเองนับถือ


กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาครูและการจัดกระบวนการเรียนรู้
          - ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาสมรรถนะตรงตามสายงานอย่างต่อเนื่อง และส่งเสริม ทักษะการเรียนรู้อย่างมีความสุขด้วยประสบการณ์จริง

กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนากระบวนการบริหารและการจัดการศึกษา
       
  - โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาและหลักสูตรอิสลามศึกษา ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษา 
          - โรงเรียนมีกระบวนการบริหารและการจัด การศึกษาที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพ

เอกลักษณ์โรงเรียน (Uniqueness)
 เสริมสร้างความรู้  คู่คุณธรรม  ใฝ่สันติ

อัตลักษณ์ (Identity)
 วิชาการดี มีคุณธรรม ก้าวทันเทคโนโลยี

ค่านิยม (Values)
ร่วมคิด ร่วมทำ สู่ความสำเร็จ อย่างสันติสุข