แนวทางการจัดการศึกษาของโรงเรียน
วันที่ 08 พ.ย. 2567
แนวทางการจัดการศึกษาของโรงเรียนสันติศึกษา
ปีการศึกษา 2566 - 2568
วิสัยทัศน์ (Vision)
โรงเรียนสันติศึกษามุ่งพัฒนาศักยภาพผู้เรียนด้านวิชาการ ผ่านการจัดการเรียนรู้อย่างหลากหลายมิติ
ควบคู่กับการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมที่ยั่งยืนอย่างมีความสุขในสังคมพหุวัฒนธรรม
พันธกิจ (Mission)
1.พัฒนาหลักสูตรและจัดกระบวนการเรียนรู้ให้ครอบคลุมสอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานและหลักสูตรอิสลามศึกษา
2.พัฒนาผู้เรียนให้มีความเป็นเลิศด้านวิชาการ และส่งเสริมทักษะการเรียนรู้อย่างมีความสุขด้วยประสบการณ์จริง
3.พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีสมรรถนะตรงตามสายงาน มีความเชี่ยวชาญจัดการศึกษาอย่างมืออาชีพ
4.ส่งเสริมและประสานความร่วมมือกับชุมชน ภาคีเครือข่าย ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน
เป้าหมายความสำเร็จ (Goal)
1.ผู้เรียนได้รับการพัฒนาอย่างรอบด้านและมี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นตามเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด
2.ผู้เรียนมีทักษะทางวิชาการและ มีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสันติศึกษา
3.ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม และคุณลักษณะวิถีอิสลามสามารถปฏิบัติศาสนกิจที่ดีงามตามหลักศาสนาที่ตนเองนับถือ
4.ผู้เรียนมีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
5.ผู้เรียนมีสุขภาพทางกายและจิตใจที่ดี
6.ผู้เรียนมีความตระหนักร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
7.ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาสมรรถนะตรงตามสายงานอย่างต่อเนื่อง และส่งเสริม ทักษะการเรียนรู้อย่างมี ความสุขด้วยประสบการณ์ชีวิตจริง
8.โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาและหลักสูตรอิสลามศึกษา ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษา
9.โรงเรียนมีกระบวนการบริหารและการจัด การศึกษาที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพ
10.โรงเรียนได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายในการพัฒนาคุณภาพการจัดศึกษาอย่างต่อเนื่อง
กลยุทธ์ (Strategy)
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาคุณภาพผู้เรียน
- ผู้เรียนได้รับการพัฒนาอย่างรอบด้านและมี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นตามเกณฑ์ที่โรงเรียน กำหนด
- ผู้เรียน ทักษะทางวิชาการ มีสมรรถนะตามหลักสูตรและคุณลักษณะวิถีอิสลาม
- ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม สามารถปฏิบัติศาสนกิจที่ดีงามตามหลักศาสนาที่ตนเองนับถือ
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาครูและการจัดกระบวนการเรียนรู้
- ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาสมรรถนะตรงตามสายงานอย่างต่อเนื่อง และส่งเสริม ทักษะการเรียนรู้อย่างมีความสุขด้วยประสบการณ์จริง
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนากระบวนการบริหารและการจัดการศึกษา
- โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาและหลักสูตรอิสลามศึกษา ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษา
- โรงเรียนมีกระบวนการบริหารและการจัด การศึกษาที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพ
เอกลักษณ์โรงเรียน (Uniqueness)
เสริมสร้างความรู้ คู่คุณธรรม ใฝ่สันติ
อัตลักษณ์ (Identity)
วิชาการดี มีคุณธรรม ก้าวทันเทคโนโลยี
ค่านิยม (Values)
ร่วมคิด ร่วมทำ สู่ความสำเร็จ อย่างสันติสุข